Review khóa học ESL tại HELP Baguio: Thanh Trang

Nếu có ai hỏi tôi rằng “tại sao lại chọn Philippines để học anh văn mà không học ở Việt Nam” Có gì khác nhau không?” thì tôi có thể tự tin trả lời lại rằng “Có, khác lắm, khác từ môi trường lẫn cách giảng dạy”. Nếu như là một năm trở về trước, tôi sẽ không nghĩ rằng mình sẽ học anh văn ở một nước xa lạ mà không phải ở Việt Nam, nhưng sau khi học ở HELP, tôi thấy quyết định của mình rất đúng đắn. Trường HELP English là một trong những trường anh ngữ lớp nhất ở Philippines với nhiều năm kinh nghiệm cùng giáo viên chất lượng, mục tiêu đào tạo của htrường là giúp học viên nắm vững kiến thức và khả năng giao tiếp như người bản xứ và đặc biệt hơn nữa là giúp học viên đạt được những điểm cao trong các kỳ thi anh ngữ quốc tế (IELTS, TOEIC, TOEFL). Tọa lạc tại thành phố xinh đẹp Baguio, lợi thế của học xá HELP này là nằm gần trung tâm Baguio tấp nập với thời tiết mát mẻ quanh năm. Hiện nay học xá có 6 tầng, trong đó 4 tầng là phòng sinh hoạt cá nhân cho học viên với đầy đủ các vật dụng cần thiết. Học viên có thể lựa chọn các loại phòng ở khác nhau khi đăng ký học. Về việc học tập thì mọi người không cần lo lắng nhiều, HELP Baguio luôn đặt chất lượng học tập lên trên hết.

Đội ngũ giáo viên được lựa chọn và đánh giá kỹ lương theo năng lực của mỗi học sinh vào hàng tuần để chọn cả giáo viên tốt nhất. Còn về giáo viên thì mọi người rất thân thiện và vui vẻ nhưng có một phần nghiêm để giúp học viên tập trung và đạt được điểm cao trong kỳ thi. Nếu bạn có vấn đề gì về bài học (không hiểu, tìm thêm kiến thức) thì có thể đến gặp giáo viên vì họ luôn hân hạn chào đón ban. Vì Martin campus là trung tâm chính đào tạo học viên thi lấy bằng nên việc học tập khá nghiêm hơn những campus khác. Mỗi học viên mỗi ngày có 6 tiết học (MRC, 1-1 và group) và có những special class dạy từng kĩ năng, học viên có thể lựa chọn và luyện những kỹ năng mình yếu. Mỗi ngày học viên phải kiểm tra shadowing và vocab test, đặc biệt vào mỗi buổi tối thứ 6 hàng tuần sẽ có mock test để kiểm tra trình độ học viên.

Qua 4 tháng học tập tại Philippines, tôi đã có những kỉ kiệm vui vẻ với những người bạn ngoài quốc tại ngôi trường này, những buổi đi chơi vào cuối tuần và học hỏi thêm phần nào văn hóa của nước bạn, thêm vào đó tôi có một người bạn cùng phòng tuyệt vời, vì nhỏ tuổi hơn nên tôi được chị ấy chăm sóc rất tận tình, luôn bên cạnh tôi những lúc tôi buồn và nhớ nhà, chị luôn chia sẻ cho những bí quyết giúp đạt được điểm cao. Có thể nói rằng Philippines nói chung và trường HELP nói riêng là sự lựa chọn hoàn hảo của tôi, tôi đã được trải nghiệm những thứ mới lạ và gặp được những người bạn tốt bụng tại nơi này. Tôi sẽ nhớ mãi kỉ niệm đẹp và những thầy cô đáng yêu tại trường HELP. Đây sẽ mãi là những kỉ niệm đẹp trong cuộc hành trình vươn tới tương lai của tôi.