Khám phá Sagada – Du lịch khám phá HELP Baguio

Giới thiệu tổng quan về Sagada

Sagada là tên của một đô thị thuộc tỉnh Mountain của Philippines và chắc chắn sẽ là điểm đến yêu thích dành cho những ai mê khám phá và trải nghiệm. Tọa lạc trên đảo Luzon, nằm về phía Bắc của thủ đô Manila, Sagada nép mình giữa những dãy núi, với không khí mát mẻ, dễ chịu khác biệt so với nhiều vùng đất khác của Philippines.

Giới thiệu tổng quan về Sagada

Đối với học viên tại học xá HELP Baguio, nơi đây không còn là điểm đến xa lạ bởi vẻ đẹp hoang sơ và những trải nghiệm hấp dẫn khi có cơ hội được đặt chân đến nơi đây.

Từ học xá Baguio, học viên có thể bắt xe taxi xuống thành phố và đến bến xe phía Nam, sau đó có thể đón xe chạy thẳng từ Baguio đến Sagada. Quãng đường di chuyển mất khoảng 5-6 tiếng, vì thế để tiết kiệm thời gian, học viên có thể đón những chuyến xe khách chạy sớm, và đến Sagada khi vẫn còn là ban ngày.

Nghĩa địa treo

Sagada nổi tiếng với những hang ngầm hoang sơ và có những lối thông nhau, phần nào có thể so sánh với những hang động ở Quảng Bình – Việt Nam. Đồng thời khi nhắc đến Sagada sẽ không thể thiếu thứ hấp dẫn các bạn trẻ ưa khám phá đó là khu nghĩa trang treo trên vách đá, một tục lệ mai táng cổ xưa của người dân tộc bản địa nơi đây.

Sagada-Nghĩa địa treo

Kiltepan Viewpoint

Một điểm đến khác học viên có thể tham khảo đó là Kiltepan Viewpoint – một trong những điểm cao nhất trong khu vực, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ mỗi buổi bình minh khi ánh mặt trời chiếu xuống vách núi và dải khi ánh mặt trời bắt đầu ló rạng sau những dãy núi Cordillera với những đám mây mờ ảo xung quanh. Để kịp ngắm nhìn được cảnh bình minh này, bạn phải dậy và bắt đầu đi từ sớm.

Sagada - Kiltepan Viewpoint

Thác Bomod-ok

Một trong những điểm đến tuyệt vời khác nữa chính là thác Bomod-ok, được người dân bản địa gọi nó bằng cái tên Big Falls Thác nước này khá khó đi, bạn sẽ phải đi qua một vách đá, thung lũng và cả ruộng bậc thang trước khi đến với nó. Lúc đến đây, bạn có thể ngâm mình dưới nước mặc dù nước sẽ hơi lạnh.

Sagada - Thác Bomod-ok

Ẩm thực Sagada

Cũng tương tự như Baguio, Sagada là một thành phố nằm trên những dãy núi với thời tiết và khí hậu mát mẻ, vì thế phong cách ẩm thực tại đây cũng có những nét tương đồng với Baguio – nơi đặt học xá của HELP.

Tuy nhiên, vì chưa được đưa vào khai thác du lịch nhiều, Sagada không có nhiều quán ăn đồ ngoại như Hàn, Nhật, Âu,… mà chủ yếu là ẩm thực địa phương.

Một quán ăn không thể không ghé thăm tại nơi đây đó là Yogurt House, một nhà hàng nhỏ nhắn nhưng được rất nhiều khách du lịch ghé thăm bởi những món ăn độc đáo, mang đậm phong cách “Sagada” của ẩm thực nơi đây.

Ẩm thực Sagada

Một chuyến đi đến miền đất mới này nên dành khoảng từ 3-4 ngày để có thể tìm hiểu và khám phá hết được những nét đặc sắc của nơi đây, tuy nhiên với những ngày nghỉ cuối tuần vào Thứ 7 và chủ nhật, chắc chắn sẽ là hạn chế rất lớn đối với những học viên đang theo học nhưng có mong muốn được trải nghiệm một kỳ nghỉ tại vùng đất này.

Vì vậy, để có được chuyến đi tới Sagada, học viên tại HELP thường tận dụng những ngày holiday tại Philippines kết hợp với ngày nghỉ cuối tuàn, để có thể sắp xếp một chuyến đi và khám phá trọn vẹn vùng Đất cao phía Bắc của bán đảo Luzon.