VIGAN NƠI GIAO THOA GIỮA KIẾN TRÚC TÂY BAN NHA VÀ LỤC ĐỊA Á ĐÔNG

Được thành lập vào thế kỷ thứ 16, thành phố cổ Vigan là ví dụ tiêu biểu của 1 thị trấn thuộc địa Tây Ban Nha ở Châu Á được bảo tồn nguyên vẹn nhất. Nơi từng được gọi bằng "Ciudad Fernandina de Vigan" (ND: thành phố Fernandina của Vigan), giờ đây là thị trấn còn sót lại trong số ít các thị trấn thuộc địa Tây Ban Nha ở Philippines. Bằng lối kết hợp giữa thiết kế, kỹ thuật của người bản địa Philippines, cùng văn hóa Á Đông với lối kiến trúc Châu Âu đã cho ra đời nền kiến trúc và cảnh quan độc đáo mà không nơi nào có được.

Du lịch thành phố vigan philippines

Thành phố Vigan là một trong những thành phố nổi tiếng và đáng để du lịch nhất của tỉnh Ilocos Sur. Bên dưới là một số địa điểm không thể bỏ lỡ khi tới thị trấn Vigan:

  1. Phố cổ Vigan – nơi có những con đường lát đá cuội được bao bọc bởi căn nhà cổ xưa 2 tầng sàn gỗ với mái ngói đã bạc màu, được tô nhấn bởi dãy lan can đầy chất cũ xưa.
  2. Baluarte – một thảo cầm viên tọa lạc ở Salindeng nuôi giữ rất nhiều loại động vật (bao gồm cả hổ và đà điểu)
  3. Vigan's Pagburnayan – trong tiếng Anh nghĩa là xưởng đồ gốm, tại đây bạn sẽ tận mắt chứng kiến một lọ hoa gốm được tạo hình như thế nào dưới sự tỉ mỉ và kỳ công của các nghệ nhân.
  4. Rowilda's LoomWeaving – nếu bạn đang tìm kiếm quà tặng cho bạn bè hoặc đơn giản là một vật kỷ niệm chuyến đi thì bạn không nên bỏ qua địa điểm này. Đây là 1 xưởng dệt nằm ở Camanggaan, nơi nổi tiếng về việc tạo ra nhiều sản phẩm đồ dệt mang đậm văn hóa của thành phố Vigan.
  5. Dinh thự Syquia — một dinh thự cổ từ thế kỷ 19 được bảo tồn tốt nhất tới giờ, được làm đa phần bằng đá. Trước đây dinh thự được dùng làm nơi làm việc của cơ quan chính phủ, giờ đây dinh thự trở thành bảo tàng với nhiều vật phẩm nổi tiếng như: tranh vẽ, bộ sưu tập cổ, vật dụng nội thất…
  6. Vigan Dancing Fountain tại Plaza Salcedo – cùng thư giãn và tận hưởng màn trình diễn nhạc nước của thành phố Vigan cùng những điệu nhạc đậm chất địa phương dưới ánh đèn lung linh.
  7. Tháp chuông nhà thờ Bantay – nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng quang cảnh tuyệt đẹp của thị trấn vào bình minh hoặc hoàng hôn.

Cùng với các điểm tham quan, cách phổ biến nhất để dạo quanh thành phố là dùng xe ngựa Calesa. Chỉ với chi phí khoảng 150 Peso mỗi giờ, anh chàng nài ngựa sẽ dẫn bạn đi tham quan 8 - 10 điểm nổi tiếng xung quanh thành phố.

Từ học xá HELP Clarkhọc xá HELP Baguio, học viên có thể di chuyển đến Vigan bằng nhiều phương tiện khác nhau, học viên có thể nhờ sự tư vấn từ quản lý học viên để nắm thêm thông tin.