Công viên hải dương học Manila

Tọa lạc phía sau sân vận động Quirino, dọc theo bờ vịnh Manila, công viên Hải Dương Học Manila cùng được sở hữu bởi chủ đầu tư của Công Viên Hải Dương Học Singapore nằm trên đảo Sentosa, Singapore. Công viên là điểm tham quan đầu tiên được mở ra nhằm phục vụ mục đích tìm hiểu, tham quan các chủ đề liên quan tới hệ sinh thái biển. Công Viên Hải Dương Manila cung cấp rất nhiều hoạt động thú vị như: Thế giới đại dương (Oceanarium), Vũ khúc biển cả (Symphony Evening Show), Đời sống loài sứa (Jellies Exhibit), Vườn thú mini (Barnyard), Bơi cùng cá mập và cá đuối (Sharks and Rays Dry Encounter), Show diễn sư tử biển (Sea Lion Show), Vườn chim (All Star Bird Show), Giao lưu cùng chim cánh cụt (Penguin Talk Show), Massage cá (Fish Spa), Thế giới côn trùng (World of Creepy Crawlies), Đời sống chim cánh cụt (Penguin Exhibit), và làng Giáng Sinh (Christmas Village); chắc chắn sẽ mang đến nhiều niềm vui và thư giãn cho du khách. Ngoài ra, công viên còn cung cấp nhiều hoạt động thú vị khác trên và dưới nước cho mọi du khách ở mọi lứa tuổi.

Công viên hải dương học Manila

Một trong những hoạt động nổi bật là "Trails of Antartica" (Lối nhỏ vào Bắc Cực), nơi trưng bày Đời sống của Chim Cánh Cụt. Tại đây, người tham quan có thể thấy những chú chim cánh cụt Humboldt thực sự đang bơi và lắc lư qua lại khi di chuyển. Hơn nữa, du khách còn được tham quan, tìm hiểu thêm về lục địa trắng nhằm mang tới trải nghiệm gần như thật nhất tại nơi lạnh nhất và huyền bí nhất của Trái Đất.

Một hoạt động thú vị khác là Thế Giới Đại Dương (Oceanarium). Thế Giới Đại Dương là khu vực lớn nhất của công viên và cũng là ngôi nhà của hơn 14.000 thực thể (khoảng 277 giống loài) tử biển Philippines và các biển ở Đông Nam Á. Du khách tham quan thông qua một lối đi mô phỏng chiều sâu của đại dương, lối đi trải dài 7 khu vực và hơn 3000 khối nước biển được tập trung nơi đây để tạo điều kiện sống cho các loài. Trung tâm của hành trình dài 55 mét, bên trong Thế Giới Đại Dương là một đường hầm đi bộ cong 220 độ với những khung kính được lắp đặt để du khách chiêm ngưỡng những sinh vật biển bơi lội trên đầu mình. Tại đây còn có khu phổ cập kiến thức, phòng chức năng dành cho sự kiện, các phòng đặc biệt để tìm hiểu cá mập và cá đuối.

Có thể nói Công viên Hải Dương Học vừa là địa điểm giáo dục hiện đại, vừa là nơi vui chơi, tham quan dành cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Đây xứng đáng là điểm đến không thể bỏ lỡ của bất kì ai khi ghé qua Manila hoặc khi muốn ngắm nhìn những sinh vật mà họ chỉ thấy hầu hết qua tivi.