Cảm giác như thế nào khi học tập tại HELP Clark

CÂU CHUYỆN CỦA ALEX TỪ CHƯƠNG TRÌNH THIẾU NIÊN THÁI LAN

Tên em là Perawat Sornjittiyotin và mọi người ở HELP Clark biết em với tên gọi Alex. Lời đầu tiên em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các thầy cô giáo ở đây. Tất cả các thầy cô đều rất tốt với em. Và với những người bạn của mình, mình thực sự rất thích ở đây với các bạn. Dù chỉ là trong một thời gian ngắn, nhưng mình cảm thấy giữa chúng ta có một sợi dây liên kết đặc biệt dù chúng ta không hề quen biết nhau trước đó. Em rất biết ơn vì tôi đã có cơ hội đến với Philippines. Em hy vọng rằng em có thể tiếp tục phát triển khả năng tiếng Anh của mình nhiều hơn nữa khi em trở về Thái Lan.

Em đã có rất nhiều niềm vui khi học trong các lớp học cá nhân bởi vì mỗi lớp học đều có thể cải thiện cả bốn (4) kỹ năng cùng một lúc. Em thực sự yêu thích điều này! Tại ngôi trường HELP CLARK này, em có thể học thêm về nhiều nền văn hóa vì có rất nhiều sinh viên đến từ nhiều nơi; do đó, em đã có thể thử nhiều loại thức ăn mới, đặc biệt là đồ ăn Hàn Quốc.

Đối với một số bạn vẫn đang nỗ lực cải thiện tiếng Anh, mình khuyên các bạn nên học tập chăm chỉ và đừng bao giờ bỏ cuộc, bởi vì chúng ta không thể phủ nhận rằng tiếng Anh rất cần thiết cho chúng ta ngay lúc này. Nếu bạn giỏi tiếng Anh, điều đó có nghĩa rằng bạn đã tiến một bước hơn những người khác nên hãy cứ coi tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Đối với mình, mình có thể nói rằng mình có tiềm năng trước khi đến đây nhưng mình biết rằng tiềm năng của mình chưa đủ để đối mặt với thế giới, vì vậy tôi đã quyết định đến đây với mong ước rằng mình có thể học hỏi thêm nhiều điều. Và vâng, mình đã học được rất nhiều điều! Bây giờ mình cảm thấy tự tin hơn khi mình phải nói, đọc, nghe và viết. Mình không hối tiếc vì mình đã ở đây, vì vậy bạn cũng nên tự hào về bản thân mình.

NGÔI TRƯỜNG NÀY KHÔNG CHỈ DẠY TÔI NHỮNG BÀI HỌC TỪ SÁCH VỞ MÀ CÒN DẠY TÔI LÀM THẾ NÀO ĐỂ LÀM MỘT NGƯỜI TỐT.

ALEX (17)


ENGLISH VERSION


What it's like to study at HELP Clark

STORY BY ALEX THAI JR CAMP

My name is Perawat Sornjittiyotin, and people in HELP Clark know me as Alex. First of all, I would like to thank every teacher here. You all are very kind to me. And to my friends, I really enjoyed staying here with you guys. Even if it's just for a short time, I do feel like there's a special bond between us though we didn't know each other before. I'm so grateful that I had a chance to come here in the Philippines. I hope that I can continue to develop my English skills more when I go back to Thailand.

I had so much fun learning in my individual classes because every class can improve all four (4) macro skills at the same time. I really love it! In this school, I can learn about multicultural since there are a lot of students coming from many places; therefore, I've been able to try to eat new food especially Korean food.

To some of us who are still working on improving English, I suggest you should study hard and never give up because now we can't deny that English is essential for us right now.

If you are good in English, that means you are one step further than the others, so just consider English as your native language. For me, I could say that I have potential before coming here but I know that my potential isn't enough to face the world yet, so I decided to come here because I wish that I could learn some more. And yes, I've learned a lot! Now I feel more confident when I have to speak, read, listen, and write. I do not regret that I am here, so you should be proud of yourself too. THIS SCHOOL DID NOT ONLY TEACH ME LESSONS FROM BOOKS BUT ALSO TAUGHT ME HOW TO BE A GOOD PERSON.

ALEX (17)