Mùa hè Philippines của Mary

Lần đầu tiên và cũng có lẽ là kỉ niệm khó quên nhất...

Philippines là một đất nước vô cùng xa lạ, một tháng hè xa gia đình tới một nơi mình không hề quen ai luôn là điều minh lo sợ ngay từ đầu. Thật khó mà ngờ được nơi này lại thú vị đến vậy, mình gặp Quỳnh và Thủy, chúng mình nói chuyện không ngớt, quên cả chuyến bay bị delay, có nhau bên cạnh làm thời gian trôi thật nhanh.

Mùa hè Philippines của Mary

Hành trình chính thức bắt đầu khi mình đặt chân xuống sân bay Manila, mọi thứ thật mới lạ... sau một chặng đường dài tới Longlong - Học xá nằm vắt vẻo trên đồi. Trời mưa, sương mù giăng quanh lối, thời tiết mùa hè nhưng vẫn se lạnh dễ chịu. Các anh chị quản lý lấy ô che cho tụi mình, thật tuyệt khi 3 đứa mình, Quỳnh và Thủy được ở chung phòng 318, còn có cả em út Giang nữa.

Tùy kết quả của bài kiểm tra đầu vào, bọn mình sẽ có lịch học riêng nhưng sáng nào mọi người cũng có 4 tiết và chiều có 5 tiết, cùng với việc học vocabulary và viết journal mỗi tối. Trong tuần đầu, mình thấy việc học rất mệt, gần như là kiệt sức, sáng phải dạy sớm để tập thể dục và tối làm bài tập, nhưng rồi dần dần mình thấy việc học khá thoải mái, quen dần với lịch học và không còn thấy thiếu sức lực nữa.

Một tháng ở Longlong trôi qua thật nhanh, mình đã quen được vô cùng nhiều bạn mới, các bạn ở Việt Nam nào là Quảng Ninh, Hải Dương, Hồ Chính Minh, rất nhiều các bạn nước ngoài nữa: Jason, Leo ... (Hàn Quốc), Mike (Mông cổ) ... tất cả đều rất tốt bụng và thân thiện, dù có nhiều rào cản ngôn ngữ nhưng điều đó không ngăn cách chúng mình làm quen một chút nào.

Mình như được trở lại thời xưa vậy, vì chỉ được dùng điện thoại vào cuối tuần nên bọn mình trò chuyện rất nhiều, chăm chú vào học tập. Cuối tuần được dùng điện thoại thì lại quên mất vì bận chơi với bạn bè. Những chuyến đi chơi vào cuối tuần cũng tràn đầy niềm vui, từ sân chơi của trường đến công viên nước, chơi bowling và đến siêu thị SM, trải nghiệm đi jeepney.

Nhờ chuyến đi ấy mà khi trở về Vietnam, mình đi thi IELTS lần đầu và đạt kết quả hơn cả mong đợi, 7.0, lúc nhận được điểm mình đã báo cho tất cả các anh chị manager, khoe cho các bạn trong đoàn, kể cho bố mẹ bạn bè và các thầy cô ở bên Longlong.

HELP sẽ luôn dọng lại trong tâm trí mình như một kỉ niệm để đời không bao giờ quên...